รวม ท่านอนแก้ปวดท้องเมน สุดปังค่ะซิส!!!

ยังอยู่ในซีรีส์แก้ปวดท้องเมนนะคะสาวๆ จากบทความก่อนเราได้มีการแนะนำยาแก้ปวดท้องเมน และ เครื่องดื่มแก้ปวดท้องเมนกันไปแล้ว สำหรับสาวๆ บางคนที่มักจะปวดท้องเวลานอน หรือ เวลาปวดท้องมักจะนอนทั้งวัน หากสาวๆ คนไหนเป็นคนชอบนอนรับรองได้ว่าจะต้องถูกใจวิธีนี้ เพราะเราได้รวบรวม ท่านอนแก้ปวดท้องเมน ที่จะช่วยลดการปวดท้องของสาวๆ หากใครไม่อยากทานยาไม่ชอบวิธียุ่งยากวิธีนี้ถือว่าเป็นวิธีที่ตอบโจทย์มากๆ แต่จะมีท่านอนแบบไหนบ้างไปดูกันเลย

ต้องนอนยังไง ท่านอนแก้ปวดท้องเมน ง่ายๆทำได้สบายตัว

สาวๆ รู้หรือไหมคะว่าท่านอนมีผลอย่างมากต่อสุขภาพ โดยเฉพาะกับในช่วงวันนั้นของเดือน ที่สาวๆ มักจะนอนปวดท้องเกร็ง แต่หมดกังวลได้เลยค่ะสาวๆ เพราะเราจะมาแนะนำท่านอนที่แค่เปลี่ยนก็ช่วยบรรเทาอาการปวดท้องได้

ท่าที่1  – นอนหงาย หนุนเข่า

ท่านอนแก้ปวดท้องเมน นอนหงาย หนุนเข่า

ท่านี้ไม่ใช่ท่านอนหงายธรรมดาๆ แต่เป็นการนอนหงายโดยการใช้หมอนมาหนุนรองที่เข่า เพื่อช่วยรองรับสรีระ ทำให้รู้สึกผ่อนคลายเวลาที่นอน ท่านี้อาจจะเลือกใช้หมอนที่นิ่มๆ ไม่สูงหรือต่ำจนเกินไปมาช่วย

  1. ให้สาวๆ นอนหงายแบบปกติ ให้ลำตัวแนบไปกับที่นอน แขน ขาเหยียดตรง แต่ไม่ต้องเกร็งนะ ให้อยู่ในท่าที่รู้สึกสบาย
  2. จากนั้นให้ยกตัวขึ้นนิดหน่อย แล้วเอาหมอนมารองช่วงเข่าเอาไว้ให้เข่ายกขึ้น

ท่านี้จะช่วยลดการปวดท้องได้มาก ทำให้ท้องที่เกร็งได้รับการผ่อนคลายจากการบีบตัวมาทั้งวัน แถมยังรองรับกระดูกสันหลังอีกด้วย ใครที่ปวดหลังร่วมด้วยช่วงมีประจำเดือน ท่านี้ถือว่าตอบโจทย์มาก หากรู้สึกว่ายังไม่สบายตัว ให้เอาหมอนมารองส่วนอื่นๆเสริม เช่น เอาหมอนมาหนุนใต้ขา หนุนเอว ก็จะช่วยลดการปวดได้มากขึ้น

ท่านี้เหมาะกับใครบ้าง

  • สาวๆ ที่ปวดท้องประจำเดือน
  • สาวๆ ที่มีอาการปวดคอ ปวดหลัง ปวดเอวร่วมด้วย
  • รวมถึงสาวๆที่มีอาการกรดไหลย้อน ก็สามารถใช้ท่านี้ได้

ข้อควรระวัง – ระดับของหมอนไม่ควรสูง หรือ ต่ำจนเกินไป ไม่ควรใช้หมอนใบใหญ่เกิน เพราะจะทำให้ขายกสูงไป ทำให้เลือดลมทำงานได้ไม่ดี ต้องใช้หมอนใบเล็กๆ นุ่มๆ ในการหนุนแทน

ท่าที่2 – นอนตะแคง หนุนเข่า

ท่านอนแก้ปวดท้องเมน นอนตะแคง หนุนเข่า

สำหรับใครที่ไม่ชอบการนอนหงาย ท่านี้ก็นับว่าเป็นท่าที่ตอบโจทย์สาวๆ ชอบนอนตะแคง การนอนตะแคงจะช่วยบรรเทาอาการปวดประจำเดือนได้ โดยหากใครที่รู้สึกว่ายังไม่สบายตัวอาจจะใช้หมอนเอามารองเข่าช่วย

  1. ให้สาวๆ นอนตะแคงแบบปกติ โดยตะแคงไปด้านใดด้านหนึ่ง ที่รู้สึกว่าสบายตัว
  2. ให้งอเข่าข้างเดียวกับที่นอนตะแคงเล็กน้อย แล้วให้เอาหมอนมาหนุนเข่าเอาไว้ โดยให้ความสูงอยู่ระดับเดียวกับหัว จะทำให้รู้สึกสบายมากยิ่งขึ้น

การนอนตะแคงจะไปลดแรงที่มากดทับมดลูกของเราทำให้เรารู้สึกสบายตัว ลดการปวดท้องประจำเดือน และ ช่วยทำให้แนวกระดูกสันหลังอยู่ในแนวระดับที่เหมาะสม ยังช่วยลดการปวดหลัง ปวดเอวที่เป็นการอาการในช่วงมีประจำเดือนได้ด้วย อาจจะใช้การหนุนด้วยหมอนข้างแทนก็ได้ เพราะจะให้ระดับที่พอดีกับหัวมากกว่าหมอน

ท่านี้เหมาะกับใครบ้าง

  • สาวๆ ที่ปวดท้องประจำเดือน
  • สาวๆ ที่มีอาการปวดหลัง ปวดคอร่วมด้วย
  • อีกทั้งท่านี้ยังเหมาะกับสาวๆ ที่นอนกรน และ เป็นกรดไหลย้อนได้อีกด้วย

ข้อควรระวัง – การนอนตะแคงไปด้านใดด้านหนึ่งมากๆ อาจะไม่ดีนัก และ ทำให้เกิดแรงกดทับบริเวณสะโพกได้ ดังนั้นอาจจะใช้หมอนบางๆ มารองระหว่างขาทั้งสองข้างร่วมด้วย

ท่าที่3 – ท่านอนขด

ท่านอนแก้ปวดท้องเมน ท่านอนขด

ใครบอกว่าการนอนขดตัวไม่ดี ไม่ใช่กับสาวๆช่วงมีประจำเดือนแน่ๆ การนอนขดแบบทารกในครรภ์ หรือ แบบน้องแมวนอนขดตัว สามารถช่วยทำให้สาวๆ รู้สึกสบายตัวมากยิ่งขึ้นได้ ท่านี้เป็นท่าที่ส่งผลอย่างมากกับระบบไหลเวียนเลือด และ ไม่จำเป็นต้องใช้หมอนช่วยเหมือนท่าอื่นๆ

  1. ให้เรานอนแบบปกติ โดยเลือกตะแคงตัวไปด้านใดด้านหนึ่งที่รู้สึกว่าสบายตัว หรือ รู้สึกถนัด
  2. ให้งอเข่าขึ้นมาให้สูงๆ พยายามงอให้พอรู้สึกสบาย
  3. จากนั้นให้ก้มหน้าลงเล็กน้อย ให้ท่ามีลักษณะขดตัวอย่างพอเหมาะ ไม่ต้องเกร็งตัว

ท่านอนขดจะช่วยทำให้ระบบไหลเวียนเลือดทำงานได้ดี ส่งผลต่อการปวดประจำเดือน และ ยังลดแรงกดทับบริเวณมดลูกอีกด้วย เพราะทำให้กล้ามเนื้อบริเวณท้องได้ยืดหยุ่น ผ่อนคลาย ทำให้ปวดท้องน้อยลง แต่อาจจะไม่เหมาะสำหรับคนที่มีอาการปวดหลังร่วมจากการเป็นประจำเดือน

ท่านี้เหมาะกับใครบ้าง

  • สาวๆ ที่ปวดท้องประจำเดือน
  • สาวๆ ที่ระบบไหลเวียนเลือดไม่ดี

ข้อควรระวัง – ไม่ควรขดตัวจนเกินไป หรือ เกร็งตัวบ่อยๆเวลานอนขด เพราะจะทำให้หายใจได้ลำบาก และ อาจจะทำให้ปวดหลัง ปวดตัวมากยิ่งขึ้นแทนได้

ท่านอนไหน แก้ปวดท้องเมน ได้ดีที่สุด

ท่านอนแก้ปวดท้องเมน

ท่าที่ช่วยแก้ปวดท้องได้ดีที่สุด ก็คือท่านอนที่เรารู้สึกว่าสบายตัวที่สุด คงไม่มีท่าที่ดีที่สุด เพราะต่างคนก็ต่างความรู้สึก อย่างเราอาจจะชอบท่านอนตะแคง เพราะเป็นท่านอนประจำ ทำให้รู้สึกสบายตัวกับท่านี้เป็นพิเศษ แต่สาวๆคนอื่นๆ อาจจะชอบท่าที่ต่างจากเรา บางคนถนัดท่านอนหงาย บางคนชอบท่านอนขด การเลือกท่าที่ทำให้เรารู้สึกสบายตัวถึงจะเป็นท่านอนแก้ปวดท้องเมนที่ดีที่สุดสำหรับคุณ แต่ถ้าสาวๆคนไหนทำแล้ว แต่ก็ยังปวดท้องอยู่อาจจะต้องทานยาร่วมไปด้วย ให้เลือกตัวยาที่ไม่ออกฤทธิ์แรงจนเกินไปอย่างตัวยาที่เป็น Etoricoxib เพราะตัวยาที่แรงหากไม่ทานอาหารมาก่อนจะทำให้ระคายเคืองกระเพาะอาหารได้ มีหวังสาวๆ ได้ปวดท้องยิ่งกว่าเดิม ตัวยานี้สามารถลดการปวดท้อง และ การสูญเสียเลือดประจำเดือนได้ดีกว่าตัวยาอื่นๆ นอกจากนั้นยังไม่ทำให้มีอาการไม่พึงประสงค์อื่นๆ อย่างการระคายเคืองกระเพาะอาหาร หากเทียบกับยากลุ่มอื่นๆ ที่มีการระคายเคืองกระเพาะมากกว่า 40% อาจจะเลือกที่แก้ปวดได้ยาวนานหน่อยเม็ดเดียวเอาอยู่ทั้งวัน สาวๆจะได้ไม่ต้องตื่นมาทานยาแก้ปวดกลางดึก เพราะงั้นเลือกยาตัวที่แก้ปวดได้ยาวนานหน่อยก็จะดีกว่า ไม่ใช่แค่ยาแก้ปวดอะไรก็ได้ แต่ต้องเลือกใช้ให้เหมาะสม แค่นี้ก็ช่วยให้สาวๆ ปวดท้องน้อยลงแล้ว อย่าลืมเอาวิธีนี้ไปใช้กันนะคะ ถ้าดีอย่าลืมบอกต่อเพื่อนสาวคนอื่นๆ ด้วยน้าาาา

สาวๆ สามารถอ่านบทความ ยาแก้ปวดท้องเมน ยอดฮิตเพิ่มเติมได้

 

คุณเองก็เป็นสาว Sistalk ได้อย่าพลาดสาระดีๆ!!!

สาวๆ คนไหนที่ไม่อยากตกเทรนด์ ไม่อยากพลาดข้อมูล ข่าวสารดีๆ ที่เป็นประโยชน์ เคล็ดลับต่างๆ สุขภาพ แฟชั่น เทรนด์ฮิต และ เรื่องของความรัก!!! แล้วคุณจะไม่ตกเทรนด์กับเรา “เพราะเราเป็นมากว่าเพื่อนสาว” มาเป็นสาว Sistalk ด้วยกันนะคะ สาวๆ คนไหน ที่ไม่อยากพลาดข่าวสารดีๆ ก็ไปกดติดตามช่องทางต่างๆ ของเรากันไว้นะ แล้วพบกันใหม่บทความหน้านะคะสาวๆ

 

สามารถติดต่อสอบถาม Sistalk ช่องทางอื่นๆได้ที่

Facebook : sistalk.in.th

Instagram : sistalk.in.th

Twitter : @SistalkTH