ลดต้นขา 5 ท่าให้ขาเรียวสวยสำหรับสาวๆใน30วัน !!!

เห้อหนักใจจริงๆ …สาวๆ เคยเจอกับปัญหา ขาเบียด ขาย้อย ขาใหญ่ กันมั้ยคะ ปัญหาหนักใจร้อยแปดของใครหลายคน อย่างที่เรารู้ๆ กันดีว่า ส่วนที่ลดยากอีกส่วนนั้นก็คือต้นขา แถมยังซ่อนได้ยากอีกด้วย ทำให้ต้องใส่แต่กางเกงขายาวปิดเอาไว้ อยากจะใส่กางเกงขาสั้นแต่ก็ไม่มีความมั่นใจ หากคุณเป็นคนที่กำลังกังวลเรื่องปัญหาของต้นขาอยู่ ต้องอย่าพลาดบทความนี้เลยนะ เพราะเรารวบรวมท่าออกกำลังกาย ลดต้นขา ง่ายๆ ที่จะช่วยให้สาวๆ มีขาที่เรียวสวย ภายใน 30 วัน อย่ารอช้ามา Challenge ตัวเองไปพร้อมๆ กันกับเรานะคะ อ้าวเริ่มได้!!!!

ทำไมเราถึงต้นขาใหญ่ ?

สาวๆ รู้มั้ยคะว่าทำไมต้นขาเราถึงใหญ่ ปัญหาต้นขาใหญ่สร้างความหนักใจให้กับสาวๆ หลายคน ขาใหญ่เกิดจากการสะสมตัวของไขมันที่เกินกว่าที่ร่างกายของเราต้องการ ที่มาจากการกิน แต่สาวๆ รู้มั้ยคะ ว่าเราไม่สามารถเลือกลดไขมันเฉพาะส่วนได้ ไม่ว่าจะเป็นการสควอช ปั่นจักรยานในอากาศ ไม่ทำให้ต้นขาเล็กลงได้นะคะ แต่เราสามารถทำให้ต้นขากระชับขึ้นได้ด้วยการออกกำลังกาย หลายๆ คน จึงเกิดความเข้าใจผิดๆ ว่าสามารถลดเฉพาะส่วนได้ ถ้าทำควบคู่ไปกับการทานอาหารในสัดส่วนที่เพียงพอต่อวัน เช่น การลดการกินแป้ง น้ำตาล ของทอด ของมันลง จะช่วยในการลดขนาดของต้นขาลงได้มากขึ้น ดังนั้นเราจึงอยากจะมาแนะนำวิธีในการลดต้นขาจริงๆ ว่าสามารถทำได้ยังไง

ท่าในการ ลดต้นขา ต้องทำท่าไหนถึงดี

อย่างที่เราได้บอกสาวๆ กันไปข้างต้นแล้ว ว่าเราไม่สามารถลดไขมันเฉพาะส่วนได้ ท่าที่เราจะมาแนะนำนั้น เป็นท่าที่ช่วยให้ต้นขากระชับ และ เมื่อต้นขากระชับก็จะทำให้ขาของสาวๆ เรียวสวยเหมือนกับขาของนางแบบเลย มาเริ่มกันดีกว่ามีท่าไหนบ้างมาดูกัน

ท่าที่ 1

ลดต้นขา

ขอเปิดด้วยท่าเบสิค ที่สามารถทำระหว่างดูหนัง ดูทีวีได้ เป็นท่าง่ายๆ แต่ช่วยกระชับต้นขาได้ดี ท่านี้อาจจะทำบนเสื่อโยคะเพื่อให้ง่ายต่อการออกกำลัง โดยให้ทำตามต่อไปนี้

  • ให้สาวๆ นอนตะแคงไปด้านใดด้านหนึ่ง ใช้มือดันแล้วยกลำตัวขึ้นเล็กน้อย เหยียดขาขึ้นไปในอากาศ
  • จากนั้นให้ทำการไขว้ขาสลับกันไปอย่าให้ขาตกลงพื้น ท่านี้จะต้องทำการเกร็งสะโพกเล็กน้อยร่วมด้วย

หากเมื่อยสาวๆ สามารถทำการเปลี่ยนด้านที่ตะแคงในการออกกำลังกายได้ ควรทำท่านี้อย่างน้อย 2 นาทีต่อเนื่อง อาจจะเริ่มจากช้าๆ ก่อนตอนทำให้เกร็งขาจะช่วยลดได้ดีมากยิ่งขึ้น

ท่านี้ดีอย่างไร –  ท่านี้จะช่วยในการทำให้ต้นขากระชับ ลดได้ทั้งต้นขาด้านใน และ ด้านนอก

ระดับความง่าย – 3 ดาว

ท่าที่ 2

ลดต้นขา

ยังอยู่ในท่านอนตะแคงกันอยู่ ท่านี้ก็เป็นอีกท่าหนึ่งที่ทำได้ตอนดูหนัง ท่านี้จะช่วยให้ต้นขากระชับ และ รู้สึกตึงต้นขาอาจจะยากสำหรับคนที่พึ่งเริ่มนิดๆ แต่เมื่อทำจนชินจะง่ายมากๆ

  • ให้ทำการนอนตะแคงไปด้านใดด้านหนึ่ง จากนั้นเอาแขนยันศีรษะเอาไว้ หรือ ใช้ศอกดันพื้นเอาไว้
  • ให้ชูขาข้างหนึ่งขึ้น พยายามยกให้สูงๆ เกร็งขาเอาไว้ชั่วครู่หนึ่ง แล้วเอาขาลง ทำอย่างนี้สลับกันไป

เมื่อทำไปประมาณ 1 – 2 เซต เซตละประมาณ 10 ครั้ง ก็ให้เปลี่ยนขาไปทำอีกด้านหนึ่ง ตอนฉีกขาขึ้นให้พยายามเกร็งขาเอาไว้

ท่านี้ดีอย่างไร – เป็นท่าที่จะช่วยลดต้นขาด้านนอกได้ดี

ระดับความง่าย – 5 ดาว

ท่าที่ 3

ลดต้นขา

นอนตะแคงกันไปเยอะแล้ว มาถึงท่านอนราบกันบ้าง ท่านี้จะช่วยให้ขาเรียวสวย ควบคู่ไปกับเพิ่มความยืดหยุ่นให้แก่ร่างกาย เป็นท่าเบสิคที่ง่าย เหมาะสำหรับคนที่หัดเริ่ม

  • ให้สาวๆ นอนราบไปกับพื้น จากนั้นให้ยกขาเหยียดตรงขึ้นไปบนอากาศ
  • และค่อยๆ ทำการกางขาออกกว้างๆ ทิ้งไว้ชั่วครู่ แล้วหุบขา จากนั้นทำแบบเดิมวนไป

ท่านี้อาจจะยากตอนที่ต้องแยกขา ใครที่แยกขาได้ไม่กว้าง ไม่เป็นไรนะคะ เอาที่ตัวเองไหว แล้วค่อยๆ เพิ่มระดับไปเรื่อยๆ ก็ได้ พยายามเกร็งขาเอาไว้ตอนแยกขาออกด้วยนะ

ท่านี้ดีอย่างไร –  ท่านี้จะช่วยในการทำให้ต้นขากระชับ ทั้งด้านใน และ ด้านนอก

ระดับความง่าย – 4 ดาว

ท่าที่ 4ลดต้นขา

มาถึงท่าลุกขึ้นยืดกันบ้าง ท่านี้จะคล้ายกับท่าสควอช เป็นท่าที่เหมือนเรากำลังนั่งเก้าอี้ในอากาศ ท่านี้สามารถช่วยเบิร์นได้หลายส่วนเลยทีเดียว ไม่ยากมาก แต่ต้องอาศัยความอึดกันนิดหนึ่ง

  • ให้สาวๆ ยืนตรงแยกขาออกจากกันเล็กน้อย จากนั้นงอเข่าลง ให้ขาตั้งขนานกับพื้น เหมือนกับเวลาที่เรานั่งเก้าอี้
  • โดยจังหวะที่นั่งอาจจะเหยียดแขนไปข้างหน้าร่วมด้วยก็ได้ จังหวะนั่งให้เกร็งไว้ชั่วครู่หนึ่ง จากนั้นกลับเข้าสู่ท่ายืน ทำท่านี้วนไป

เป็นท่าที่อาจจะดูง่าย แต่จะเหนื่อยนิดหนึ่งสำหรับมือใหม่ จังหวะงอเข่าควรจะย่อให้เยอะขึ้นหน่อย แต่หากใครไม่ไหว อาจจะค่อยๆ เพิ่มระดับขึ้นเรื่อยๆ

ท่านี้ดีอย่างไร –  ท่านี้ช่วยกระชับต้นขาด้านใน และ ด้านนอก อีกทั้งยังได้ส่วนของสะโพกเพิ่มเติมอีกด้วย

ระดับความง่าย – 3 ดาว

ท่าที่ 5

ลดต้นขา

ท่านี้เป็นท่าในการกระชับต้นขา และ ยังสามารถเบิร์นส่วนอื่นๆ ได้อีกด้วย แต่รับรองว่าไม่ยากเลยค่ะ เล่นขาแต่ได้ส่วนอื่นๆ ร่วมด้วย

  • ให้สาวๆ ยืนตรงจากนั้นให้แยกขาออกให้ความกว้างพอดีกับหัวไหล่ จากนั้นให้ย่อขาหลังไปข้างหลัง
  • ย่อขาหน้าลงให้เข่าตั้งฉากกับพื้น แล้วให้ทำสลับข้างกับขาอีกข้าง จากนั้นกลับเข้าสู่ท่ายืน ทำแบบนี้สลับไปเรื่อยๆ

ท่านี้จังหวะที่ย่อเข้าแล้วเอียงตัว ควรจะย่อเยอะๆ จากนั้นค้างไว้ชั่วครู่หนึ่ง แล้ว ค่อยเปลี่ยนด้าน อาจจะเริ่มจากจังหวะช้าๆ ก่อน

ท่านี้ดีอย่างไร – ท่านี้จะช่วยเรื่องของต้นขาด้านในได้ดี และ ยังช่วยในส่วนของสะโพกได้อีกด้วย

ระดับความง่าย – 4 ดาว

เริ่ม Challenge 30 วัน ให้ขาเรียวสวย!!!

มาค่ะสาวๆ มาเริ่ม Challenge ขาเรียวสวยใน 30 วันกันเลย โดยเราจะเริ่มจากระดับที่ง่าย และ เบาก่อน โดยเราจะแบ่งท่าออกกำลังกายเป็น 3 ช่วง

  • ใน 1 สัปดาห์แรก (วันที่ 1 – 7) เราจะเริ่มกันด้วยท่าระดับความง่าย 4 – 5 ดาว โดยเริ่มตั้งแต่จำนวนครั้งน้อยๆ และ เพิ่มจำนวนครั้งขึ้นทุกๆ วัน โดยวันแรกจะเริ่มที่ทำท่าละ 5 ครั้ง จากนั้นก็เพิ่มไปวันละครั้ง
  • ในสัปดาห์ที่ 2 – 3 (วันที่ 8 – 23) จะเป็นช่วงที่ จะเพิ่มท่าในระดับ 3 ดาวขึ้นมา โดยในช่วงสัปดาห์ที่ 2 จะไม่เพิ่มจำนวนครั้งของท่า แต่จะเพิ่มท่าเข้าไปแทน ส่วนในช่วงสัปดาห์ที่ 3 จะเพิ่มจำนวนครั้งต่อวันขึ้น
  • ในช่วงสัปดาห์สุดท้าย (วันที่ 24 – 30) จะเป็นการเล่นพวกท่าหนักๆ และ เพิ่มจำนวนครั้งขึ้นต่อจากสัปดาห์ที่ 2 – 3

ดูแลร่างกายให้แข็งแรงทุกวันด้วย UC-II

ดูแลร่างกายให้แข็งแรงด้วย Calvin Move

สำหรับใครที่ออกกำลังกายแล้ว รู้สึกเจ็บบริเวณข้อเข่าหรือเริ่มรู้สึกมีเสียงเอี๊ยดอ๊าดด้านในข้อเข่า นั่นอาจเป็นสัญญาณที่กำลังบ่งบอกว่า เราอาจจะเป็นโรคข้อเสื่อมได้ในอนาคต อย่าปล่อยให้เกิดเหตุการณ์เช่นนั้น เริ่มดูแลตัวเองตั้งแต่วันนี้ได้เลย ทั้งการลดน้ำหนักหรือการรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารบางชนิดเช่น คอลลาเจน ไทพ์ทู (Collagen Type II) ก็สามารถช่วยฟื้นฟู ซ่อมแซ่ม และลดอาการปวดข้อได้ รวมถึงหากมีอาการปวด การรับประทานสมุนไพรไทยบางชนิดเช่น ขมิ้นชัน ก็สามารถลดและบรรเทาอาการปวดได้เช่นเดียวกัน ดังนั้นหากใครที่ออกกำลังกายแล้วปวดข้อบ่อย ๆ ก็อย่าลืมหาวิธีที่แนะนำไปใช้ได้เลยนะคะ ดูแลสุขภาพกันตั้งแต่วันนี้ เพราะสุขภาพดีไม่มีขาย อยากได้ต้องดูแลตัวเองนะคะ!!!!

 

อย่าพลาดเรื่องราวที่สาวๆ อย่างเราต้องรู้!!!

สาวๆ คนไหนที่ไม่อยากตกเทรนด์ ไม่อยากพลาดข้อมูล ข่าวสารดีๆ ที่เป็นประโยชน์ เคล็ดลับต่างๆ สุขภาพ แฟชั่น เทรนด์ฮิต และ เรื่องของความรัก!!! แล้วคุณจะไม่ตกเทรนด์กับเรา “เพราะเราเป็นมากว่าเพื่อนสาว” มาเป็นสาว Sistalk ด้วยกันนะคะ สาวๆ คนไหน ที่ไม่อยากพลาดข่าวสารดีๆ ก็ไปกดติดตามช่องทางต่างๆ ของเรากันไว้นะ แล้วพบกันใหม่บทความหน้านะคะสาวๆ

 

 

สามารถติดต่อสอบถาม Sistalk ช่องทางอื่นๆได้ที่

Facebook : sistalk.in.th

Instagram : sistalk.in.th

Twitter : @SistalkTH